Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Xe điện là tương lai của ngành ô tô


     Theo quan điểm của Peres và Agassi, dùng xe hybrid không khác gì việc chữa vết thương do đạn súng trường gây ra bằng báng cá nhân cả.
     Chưa bao giờ họ nghe những điểu này từ một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ố tô. Vì thế, Peres đã buột miệng hỏi Ghosn, “Vậy ông nghĩ gì về xe hybrid?”

Xe điện là tương lai của ngành ô tô

    “Tôi thấy chúng không có ý nghĩa gì hết. Xe hybrid giống như nàng tiên cá vậy: khi bạn muốn con cá thì bạn nhận được người phụ nữ, khi bạn muốn người phụ nữ thì bạn lại nhận được con cá” – Ghosn trả lời một cách đầy tự tin. Tràng cười sau đó của Peres và Agassi vừa chân thành, vừa bộc lộ cảm giác nhẹ nhõm. Liệu họ đã tìm thấy một đối tác thật sự phù hợp với tẩm nhìn của mình?
     Bây giờ lại đến lượt Ghosn lo lắng. Dù là người lạc quan, nhưng những trở ngại cơ bản của xe điện vẫn còn đó: ắc quy có giá quá cao, quãng đường di chuyển chưa bằng một nửa xe chạy xăng, thời gian sạc thì lâu.
     Giá quá cao trong khi mức độ tiện dụng gần như bằng không, xe “sạch”, không khói vẫn chỉ là một ngách rất nhỏ trên thị trường.
     Đáp lại, Peres nói ông cũng từng có những hoài nghi tương tự cho đến khi gặp Agassi. Câu nói này là tín hiệu gợi ý cho Agassi giải thích cách thức giải quyết những khó khăn trở ngại này bằng công nghệ hiện có, chứ không phải những phép màu năng lượng phải mất hàng thập kỷ nữa mới xuất hiện. Lúc này, sự chú ý của Ghosn đã chuyển từ Peres sang Agassi.
     Ý tưởng của Agassi vừa hợp lý vừa đơn giản: I xe điện đắt tiền chỉ vì ắc quy của chúng có giá quá cao. Bán chiếc xe được trang bị ắc quy cũng giống như bán xe với lượng xăng đủ dùng trong vài năm.
     Nhưng khi tính toán chi phí, xe điện thật ra lại rẻ hơn rất nhiều – trung bình mỗi dặm chỉ tốn 7 xu (đã bao gồm ắc quy và điện sạc) so với 10 xu chạy bằng xăng mất khoảng 2,5 đô-la/gallon4. Nếu giá xăng dầu táng lên 4 đô-la/gallon, thì khoảng cách chi phí này lại càng khổng lồ.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: nuoc israel, quân đội israel
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét