Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Cách bảo vệ quan điểm của Peres và Agassi

     “Thời của dầu đã qua, người ta vẫn khai thác dầu nhưng không thật sự cẩn nó nữa.” Quan trọng hơn, Peres nhấn mạnh với Ghosn, dầu là thứ đang nuôi dưỡng chủ nghĩa khủng bố và sự bất ổn. “Chúng ta không cần phải phòng thủ tên lửa Katyusha,” ông chỉ ra, “nếu tìm được cách cắt đứt nguồn viện trợ cho chúng ngay từ đầu.”

Cách bảo vệ quan điểm của Peres và Agassi

     Rồi Peres chủ động ngăn chặn mọi tranh cãi bằng cách khẳng định những công nghệ thay thế vẫn chưa ra đời. Ông biết các đại gia xe hơi trên thế giới đang thử nghiệm một loạt các giải pháp mới như xe hybrid, xe hỵbrid plug-in và xe điện nhỏ – nhưng không công nghệ nào trong số này hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho ngành vận tải.
     Chỉ năm phút sau khi Peres bắt đẩu trình bày, Ghosn ngắt lời. “Ông Peres, tôi đã đọc tài liệu của Shai rồi” – Peres và Agassi cố không nhán mặt, nhưng cả hai đểu cảm thấy buổi gặp mặt sắp đi đúng hướng “cậu ta hoàn toàn đúng. Chúng ta có cùng ý tưởng. Tương lai phải là điện. Chúng tôi có xe hơi rồi, và cả ắc quy nữa.”
     Peres gần như không nói nên lời. Chỉ vài phút trước, ông và Agassi đã hứng chịu màn thuyết giáo say sưa vì sao xe điện là thứ vô dụng, và xe hybrid là giải pháp tốt hơn. Nhưng cả Peres và Agassi đểu biết rõ xe hybrid đổng nghĩa với ngỗ cụt. Làm sao một phương tiện lại có thể cùng lúc trang bị hai nguồn nâng lượng riêng biệt? Hiện giá xe hybrid rất đắt, trong khi chỉ tiết kiệm được 20% nâng lượng so với các loại xe thông thường. Họ không thể đưa một quốc gia thoát khỏi tình trạng lệ thuộc vào dầu bằng loại công nghệ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét