Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Những buổi hẹn với các nhân vật lớn

     Percs gửi thư đến năm nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, kèm theo tài liệu trình bày của Agassi, Đây chính là lý do Peres và Agassi căng thẳng ngồi chờ trong phòng khách sạn sang trọng ở Thụy Sỹ, đây gắn như là cơ hội cuối cùng của bộ đôi này.
     “Cho đến buổi gặp gỡ đầu tiên, Peres cũng mới chỉ nghe một đống khái niệm từ tôi — một người có chuyên môn trong lĩnh vực phần mềm máy tính. Tôi biết được bao nhiêu? Ông ấy đã chấp nhận mạo hiểm vì tôi.”

Những buổi hẹn với các nhân vật lớn

     Những cuộc gặp mặt Davos là dịp đẩu tiên để Peres đích thân đánh giá ý tưởng đối với những người thật sự làm trong ngành cồng nghiệp oto thế giới. Và vị lãnh đạo đầu tiên mà họ gặp không những đã dập tắt ý tưởng đó mà còn dành phần lớn thời gian ra sức thuyết phục Peres và Agassi từ bỏ tham vọng. Agassi đã rất xấu hổ, “Tôi đã làm vị chính khách quốc tế đó hoàn toàn bẽ mặt bằng cách nhìn như thể ông ấy không hiểu mình đang nói gi.”
     Nhưng buổi hẹn tiếp theo của họ sắp bắt đẩu. Carlos Ghosn, CEO của Renault-Nissan, nổi danh vọng giới kinh doanh thế giới như một nhà cải cách hàng đầu. Sinh ra tại Brazil nhưng bố mẹ là người Lebanon, Ghosn rất nổi tiếng ở Nhật ông điểu hành Nissan khi đang thua lỗ nặng nể, và giúp tập đoàn này thu về lợi nhuận chỉ sau hai năm. Người Nhật biết ơn Ghosn và đáp lễ bằng bộ truyện tranh được phóng tác dựa trên cuộc đời thật của ông.
    Peres bắt đầu bằng giọng nói nhẹ đến mức Ghosn nghe không rỗ, nhưng Agassi lại rất kinh ngạc. Sau khi hứng chịu màn chỉ trích tà cuộc họp hôm trước, Agassi ngỡ Peres sẽ nói điểu gì đó đại loại như “Shai Agassi có một ý tưởng đẩy tham vọng về xe điện. Tôi sẽ để cậu ấy trình bày, và ống có thể cho cậu ấy biết ý kiến của mình.” Nhưng thay vì nhường lời, Peres bỗng trở nên hảng hái hơn khi thuyết phục và thái độ cũng mạnh mẽ hơn.
Từ khóa tìm kiếm nhiều: nước israel, quan doi israel
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét