Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Những khó khăn nhóm kĩ sư Intel gặp phải


     Kết thúc buổi hội thảo, Ben-Gurion đã viết về  sự tự tin và sẵn sàng của những người lính như sau: 
     “Chúng ta phải thực hiện nhiệm vụ khó khăn – lay chuyển tận gốc những người vẫn, đã và đang nghĩ  rằng họ đang có thứ gì đó. Thực tế, họ chẳng có gì cả. Họ có ý chí, họ có năng lực tiềm ẩn, nhưng họ cũng cần ý thức rằng: Có bột mới gột nên hồ.”

Những khó khăn nhóm kĩ sư Intel gặp phải

     Dĩ nhiên, Otellini của Intel không biết đến câu chuyện này, nhưng nhóm kỹ sư Israel đã gửi đến ông một thông điệp tương tự. Họ đã nhìn thấy trước viễn cảnh Intel ngày càng tiến gần tới “bức tường năng lượng”. Thay vì thụ động chờ để bị  húc phải, nhóm kỹ sư Israel muốn Otellini tránh điều đó bằng cách lùi lại một chút, bỏ lại những tư duy thông thường và xem xét sự thay đổi mang tính căn bản trong chiến lược công nghệ của Intel.
     Theo một số người nhận được sự “quấy rẩy” của nhóm kỹ sư Intel Israel, các CEO ở Santa Clara đã muốn bóp chết nhóm này. Đội ngũ nhân viên Israel đã trải qua chuyến bay 20 giờ giữa Tel Aviv và California, thường xuyên đến nỗi dường như họ có mặt ở khắp nơi, sẵn sàng dồn các vị CEO ở hành lang hoặc thậm chí trong nhà vệ sinh, hoặc bất kỹ đâu để tranh luận vể trường hợp của họ. David Perlmutter dành một tuần mỗi tháng để có mặt tại đại bản doanh Santa Clara và bỏ ra phần lớn thời gian để nhấn mạnh về trường hợp của nhóm Israel, nhằm thuyết phục các sếp giữ lại dự án của họ.
     Một luận điểm được phía Israel nhấn mạnh là việc dẹp bỏ học thuyết về thông số tốc độ giữ nhịp tuy không phải là không có rủi ro, nhưng nếu cứ giữ lại tư duy này sẽ còn gây nguy hiểm hơn. Dov Frohman, người sáng lập Intel Israel, sau đó đã phát biểu rằng để tạo ra một nển văn hóa sáng tạo thật sự, “nỗi sợ hãi mất mát luôn lớn hơn niềm hy vọng nhận được.”
     Frohman đã cố gắng rất lâu để nuôi dường văn hóa tranh luận và bất đồng ý kiến tại Intel Israel và ông hy yọng rằng đặc tính này sẽ ảnh hưởng tới Santa Clara. “Mục tiêu của người lãnh đạo” ông nói, “là tối đa hóa sự chịu đựng – đồng thời khuyến khích sự bất đồng chính kiến. Khi một tổ chức đang trong thời kỹ khủng hoảng, thiếu chịu đựng là vấn đề lớn. Điều đó có nghĩa là những thay đổi bạn thực hiện là chưa đủ triệt để… hoặc ý kiến bạn đưa ra đã đâm đầu xuống đất. Nếu bạn thậm chí không nhận ra mọi người trong tổ chức bất đồng với bạn, thì bạn đang gặp rắc rối rồi.”


Từ khóa tìm kiếm nhiều: nuoc israel, quân đội israel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét