Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Những nhà đầu tư mạo hiểm Israel đặc biệt nhanh nhạy

    Trong sự thể hiện đặc biệt của tính nhanh nhạy, những nhà đầu tư mạo hiểm Israel từng đầu tư vào Koolanoo khi nó còn là mạng xã hội của người Do Thái, đã hoàn toàn biến đổi bản sắc của nó, chuyển toàn bộ lãnh đạo đến Trung Quốc, nơi những nhà điểu hành trẻ tuổi Israel và Trung Quốc làm việc cùng nhau.
    Gil Kerbs, cựu thành viên đơn vị 8200 cũng dành rất nhiều thời gian ở Trung Quốc. Sau khi rời quân ngũ, anh đến Bắc Kinh để vừa học tiếng Trung với một thầy địa phương – năm tiếng mỗi ngày, một thầy một trò, suốt một năm trời – vừa làm việc tại một công ty Trung Quốc để có thể xây dựng mạng lưới kinh doanh tại đây.

Những nhà đầu tư mạo hiểm Israel đặc biệt nhanh nhạy

    Ngày nay, Gil Kerbs là một nhà đầu tư mạo hiểm à Israel chuyên làm việc với thị trường Trung Quốc. Một trong những doanh nghiệp Israel của anh hiện đang cung cấp công nghệ sinh trắc giọng nói cho ngân hàng bán lẻ lớn nhất Trung Quốc. Anh kể cho chúng tôi rằng Israel thực sự đã có thời gian làm ăn dễ dàng ở Trung Quốc hơn là ở Châu Âu. “Thứ nhất, chúng tôi đến Trung Quốc trước khách du lịch ” anh ám chỉ những người xem Trung Quốc là thị trường mới nổi những năm gần đây. “Thứ hai, Trung Quốc không kỳ thị người Do Thái. Đây thật sự là môi trường rất thân thiện với Israel.”
    Người Israel đang bỏ xa các đối thủ quốc tế của họ trong việc xâm nhập những thị trường như vậy, một phần vì họ phải nhảy cóc khỏi vùng trũng Trung Đồng và tìm kiếm các cơ hội mới. Mối liên hệ giữa nhiều thanh niên Israel khoác balô đi chu du khắp thế giới và công cuộc xâm nhập thị trường hải ngoại của các doanh nhân Israel rất rõ ràng, ở độ tuổi ngoài 20, người Israel không chỉ trải qua các cuộc kiểm tra nhằm phát hiện ra những cơ hội kỳ lạ ở nước ngoài mà họ cũng không ngẩn ngại dấn thân vào các môi trường xa lạ và đối mặt với những nền văn hóa rất khác biệt. Sử gia quân sự Edward Luttwak ước tính đến tuổi 35, rất nhiều người Israel đã đi du lịch trên 10 nước. Người Israel dấn thân vào các nền kinh tế mới nổi và các vùng lãnh thổ xa xôi một phần để theo đuổi những điểu viết trong Quyển Sách.
    Một ví dụ rõ nét cho tinh thần quốc tế của người Israel là Netafim, doanh nghiệp lớn nhất thế giới cung cấp hệ thống tưới tiêu theo phương pháp nhỏ giọt. Thành lập vào năm 1965, Netafim là ví dụ hiếm hoi của một công ty đóng vai cẩu nối giữa 4 nền nông nghiệp lạc hậu của Israel trong quá khứ với sự bùng nổ của công nghệ sạch hiện tại.Netafim do Simcha Blass sáng lập, ông là kiến trúc sư của một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất được xây dựng trong những năm đầu của nhà nước Israel. Sinh ra ở Ba Lan, ông hoạt  động rất tích cực trong lực lượng tự vệ của người Do Thái ở Warsaw trong Thế chiến II. Vào những  năm 1930, không lâu sau khi đến Israel, ông đảm nhiệm chức vụ kiến trúc sư trưởng trong Công ty cấp nước quốc gia Mekorot, xây dựng hệ thống đường ống và kênh đào dẫn nước từ sông Jordan .và biển Galilee tới vùng Negcv khô hạn.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét