Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Buổi gặp gỡ của Scott Thompson và Shvat Shaked

     Bốn người đàn ông mang quốc tịch Mỹ, Nga, Trung Quốc và Israel đang đứng tại gốc phố… Một phóng viên tiến đến hỏi: “Thứ lỗi cho tôi… Xin các vị vui lòng cho biết ý kiến về nạn thiếu hụt lương thực hiện nay?”Người Mỹ hỏi: “Thiếu hụt nghĩa là gì?” Người Trung Quốc ngạc nhiên: “Lương thực là gì?”Người Nga thẳc mắc: “Ý kiến là gì” Người Israel vặn lại: “Thế nào là xin thứ lỗi?”
      Scott Thompson nhìn đồng hồ. Ông có hàng núi công việc phải giải quyết xong vào cuối tuần, thế mà giờ đã là thứ Năm. Thompson là con người của công việc, ông là Chủ tịch kiêm cựu Giám đốc Công nghệ của PaỵPal, hệ thống thanh toán trực tuyến qua Internet lớn nhất thế giới. Ông đang điều hành một trang web giải pháp để kiểm tra và sử dụng thẻ tín dụng. Nhưng ông đã hứa dành cho một chàng trai trẻ hai mươi phút để nghe anh ta trình bày giải pháp đối phó với nạn lừa đảo thanh toán trực tuyến, gian lận thẻ tín dụng và đánh cắp các thông tin điện tử khác.

Buổi gặp gỡ của Scott Thompson và Shvat Shaked

     Shvat Shaked không có dáng vẻ ngạo mạn của một doanh nhân mới khởi nghiệp, cũng không có tính cách sôi nổi điển hình của một kỹ sư PayPal trẻ tuổi. Thompson không thể từ chối buổi gặp này vì đó là điều Benchmark Capital đã yêu cầu.
     Benchmark đã đầu tư khá nhiều vào eBay, khi mới là trang web được vận hành từ máy chủ đặt tại căn hộ của người sáng lập, với mục đích duy nhất là phân phối sản phẩm hộp đựng đồ linh tinh hiệu Pez. Ngày nay, eBay có giá trị 18 tỉ đô-la cùng đội ngũ 16 nghìn nhân viên trên khắp thế giới. eBay cũng là công ty mẹ của PayPal. Benchmark dự định đầu tư vào công ty Fraud Sciences của Shaked, đặt tại Israel. Nhằm đảm bảo mức độ an toàn cho thương vụ, một số đối tác bên Bechmark đã nhờ Thompson – vốn hiểu biết về gian lận điện tử – kiểm tra Shaked.
     “Cậu có ý tưởng gì, Shvat?” Thompson hỏi trong khi rất muốn kết thúc cuộc gặp càng sớm càng tốt. Đi lại loanh quanh như một người thiếu sự chuẩn bị cho một phút “thuyết phục”  quyết định, Shaked bắt đầu lặng lẽ: “Rất đơn giản, chúng tôi tin rằng thế giới chỉ có hai loại người: Tốt  và xấu. Và bí quyết đánh bại nạn lừa đảo qua mạng là sàng lọc hai loại người này ngay trên Internet.”




Từ khóa tìm kiếm nhiều: nước israel, quan doi israel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét