Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Israel là nơi khởi nghiệp tốt nhất Thế Giới

     Theo đó, nước này được xem là môi trường tốt nhất Trung Đông — và là một trong những nơi tốt nhất thế giới — để mở một công ty mới, kể cả khi doanh nghiệp cũ của bạn bị phá sản. Điểu này còn có thể  hiểu rằng người Israel luôn không ngừng nỗ lực tìm kiếm cơ hội mới.

Israel là nơi khởi nghiệp tốt nhất Thế Giới

     Ai mới đến Israel sẽ thấy người bản xứ thật thô lỗ. Người Israel sẽ không ngại ngần hỏi bạn bao nhiêu tuổi, hay khoe căn nhà họ ở và xe họ đi giá bao nhiêu tiền. Thậm chí người Israel còn nhận trong cửa hàng bách hóa rằng họ không cho con cái ăn mặc phù hợp với thời tiết. Những quan  niệm về người Do người Do Thái, ba ý kiến – là hoàn toàn chính xác với người Israei. Ai không thích sự thẳng thắn thái quá này sẽ không có thiện cảm với người Israel, nhưng người không câu nệ sẽ thấy thoải mái và xem đây là biểu hiện của sự chân thành.
     “Chúng tôi đã làm theo cách của người Israel; chúng tôi tranh cãi đến khi thắng mới thôi.” Đây là cách Shmuel “Mooly” Eden lém lỉnh tóm tắt về quá trình đối đầu lịch sử giữa ban lãnh đạo Intel ở Santa Clara và nhóm nhân viên Israel của mình. Và đây cũng là một bài học kinh nghiệm vể tinh thần “chutzpah”.
     Sự sống còn của Intel sẽ quyết định kết quả. Nhưng cuộc tranh cãi kịch liệt và kéo dài nhiều tháng này không chỉ vì Intel, mà còn định đoạt sự tần tại của máy tính xách tay – một sản phẩm rất phổ biến ngày nay. Eden là người phụ trách các hoạt động của Intel ở Israel – nhà tuyển dụng tư nhân lớn nhất trên cả nước và đạt kim ngạch xuất khẩu hàng năm lên tới 1,53 tỉ đô-la. Eden kể lại câu chuyên của Intel ở Israel, và cuộc đấu trí giữa Intel và người Israel.
     Trong suốt lịch sử phát triển của ngành điện toán hiện đại, tốc độ xử lý dữ liệu – khoảng thời gian cần thiết để máy tính của bạn hoàn tất một thao tác – được quyết định bằng tốc độ của các con chip bóng bán dẫn. Những bóng bán dẫn này hoạt động the phương thức tắt-mở theo chu kỳ để tạo ra mẫu mã, giống như cách những chữ cái tạo thành từ hàng triệu những lần tắt-mở sẽ cùng ghi lai và thao tác dữ liệu theo những cách vô tận. Các bóng bán dẫn tắt-mở với tốc độ càng cao, phần mềm chạy càng nhanh, đã chuyển hóa các máy vi tính từ các máy tính toán đơn thuần thành phương tiện giải tri đa phương tiện và máy móc dùng trong các doanh nghiệp…


Từ khóa tìm kiếm nhiều: chính trị thế giới, quan doi israel

Đọc thêm tại:

    http://kinhtechinhtrithegioi.blogspot.com/2015/05/thai-o-va-su-than-mat-cua-nguoi-israel.html


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét