Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Những ý tưởng độc đáo của con người Israel

     Những kỹ sư người Israel của Intel là nhóm đầu tiên trong công ty nhận thấy điều này. Đội ngũ Haifa của Intel đã thức trắng nhiều đêm với cà phê nóng, đồ ăn nguội và những cuộc thảo luận chi tiết để vượt qua “bức tường năng lượng”. Họ đã tập trung hơn bất kỳ ai trong ngành công nghiệp “di động” – thiết kế chip cho máy tính xách tay và các thiết bị cầm tay khác. Nhận thấy khuynh hướng này, Intel đã giao cho chi nhánh Israel chịu trách nhiệm phát triển những chip di động cho cả tập đoàn.

Những ý tưởng độc đáo của con người Israel

     Nhưng thậm chí khi đã được giao trọng trách này, nhóm kỹ sư Israel vẫn không chịu thỏa hiệp vể làm việc theo phong cách Intel. David Perlmutter, Giám đốc Intel Israel cho biết: “Thậm chí trước cả khi được giao nhiệm vụ với vai trò một nhóm di động, nhóm phát triển ở Israel đã luôn để xuất các ý tưởng cho bộ vi xử lý di động – những ý tưởng đi ngược lại những quan niệm truyền thống ở Intel.” David tốt nghiệp Học viện Công nghệ Technion, nơi được xem là MIT của Israel, và tham gia thiết kế chip tại Intel Israel từ năm 1980. Một trong số những ý tưởng độc đáo này là việc tìm cách vượt qua “bức tường năng lượng”. Rony Friedman là kỹ sư hàng đầu của Intel tại thời điểm đó. Ông đã luôn trăn trở trong việc tim cách sản xuất những con chip tiêu thụ ít năng lượng, vốn ngang nhiên chống lại giáo điểu đang thắng thế khi đó rằng cách duy nhất giúp chip mạnh hơn là cấp thêm nhiểu năng lượng cho bóng bán dẫn. Ông nghĩ điểu này hơi giống việc bắt động cơ xe hơi làm việc nhiều hơn để giúp xe chạy nhanh hơn. Chắc chắn có sự liên quan giữa tốc độ xe hơi và tốc độ của bộ vi xử lý, nhưng đến lúc nào đó động cơ xe hơi sẽ bị nóng do quá tải, và cả chiếc xe sẽ chậm lại.
     Friedman cùng đội ngũ kỹ sư Israel đã tìm ra giải pháp tương tự như quá trinh sang số của xe hơi, người lái vẫn đảm bảo được tốc độ xe trong khi động cơ chạy chậm lại. Trong một con chip điều này được thực hiện theo cách khác: phân tách các lệnh được gửi đến con chip. Nhưng hiệu quả thì vẫn thế: những bóng bán dẫn trong dòng chip tiết kiệm điện của nhóm Intel Israel không cần tắt- mở nhanh như trước, tuy nhiên với một quá trình tương tự như việc sang số xe hơi lên tốc độ cao hơn, chúng có thể xử lý phẩn mềm nhanh hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét