Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Hai người đàn ông kì lạ

     Hai người người đàn ông tạo thành một cặp đôi kỳ lạ khi họ ngồi chờ trong một dãy buồng sang trọng của khách sạn Sheraton Seehof trên núi Anpơ, phần vắt ngang qua lãnh thổ Thụy Sỹ. Không đủ kiên nhẫn để xóa tan bầu không khí căng thẳng bằng những câu tán gẫu, họ chỉ nhìn nhau đẩy lo âu. Người đàn ông lớn tuổi, có lẽ gấp đôi tuổi người còn lại, tỏ ra bình tĩnh hơn. Ông khống thuộc tuýp người dễ nản lòng.

Hai người đàn ông kì lạ

     Người thanh niên trẻ bộc lộ vẻ tự tin thường thấy ở một kẻ thông minh, song việc liên tục bị từ chối bắt đầu thúc đẩy sự hoài nghi trong anh: Liệu anh có đủ sức vực dậy ba ngành công nghiệp khổng lồ? Anh thật sự lo lắng cho buổi họp kế tiếp.
     Không hiểu vì sao người đàn ông lớn tuổi lại chấp nhận mạo hiểm với cái giá là nguy cơ đánh mất danh dự. Vì ông chính là Shimon Peres, người Israel nổi tiếng nhất thế giới, người đã hai lần giữ chức vụ thủ tướng và từng đoạt giải Nobel Hòa bình. Ở tuổi 83, chắc chắn ống không cẩn thêm cuộc phiêu lưu nào nữa.
     Để có được cuộc gặp gỡ này cũng đã là một thử thách lớn. Shimon Peres được xem như cây đại thụ trên Diễn đàn Kinh tế Hiế giới Davos được tổ chức hàng nâm. Đối với cánh truyển thông, việc chờ xem nhà lãnh đạo Ả-rập nào sẽ bắt tay Shimon Peres cũng là nguồn tin dự đoán những gì đang thật sự diễn ra đằng sau một sự kiện được ngụy trang bằng vỏ bọc hội thảo kinh tế. Shimon Peres là một trong những nhà lãnh đạo nổi tiếng mà mọi tập đoàn lớn trên thế giới đểu muốn gặp.
     Vì thế, khi Peres đưa ra lời mời gặp gỡ CEO của 5 nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, nghĩa là ông thật sự muốn gặp họ. Nhưng đó là đầu năm 2007 – khi cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới dường như vẫn còn rất xa vời, và các lãnh đạo ngành cống nghiệp xe hơi vẫn chưa cảm nhận được sức ép mà họ sẽ phải trải qua chỉ một năm sau đó. Và ba ông lớn trong ngành công nghiệp ôtô Mỹ là General Motors, Ford và Chrysler đã không đáp lại lời mời của Shimon Peres.



Từ khóa tìm kiếm nhiều: nước israel, quan doi israel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét