Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Tìm hiểu về Medved

    Lớn lên ở California (Mỹ), Medved được đào tạo về các hoạt động chính trị chứ không phải kỹ thuật. Công việc đầu tiên của ông là một nhà tổ chức Phục quốc Do Thái. Ông chuyển đến Israel vào năm 1981 và tạm thời sinh sống bằng cách thực hiện các buổi nói chuyện, giảng giải về tương lai của Israel cho người dân Israel. Nhưng rồi một cuộc trò chuyện vào năm 1982 với một nhà quản lý của Rafael, một trong những nhà thầu quân sự lớn nhất Israel, đã làm lóe sáng tư duy của Medved. Nhà quản lý này đã không khách sáo khi thẳng thắn trao đổi với Medved rằng những gì ông làm là sự lãng phí thời gian và sức lực. Israel không cần thêm một nhà Phục quốc Do Thái hay một chính trị gia chuyên nghiệp, Israel cẩn doanh nhân.

Tìm hiểu về Medved

    Cha của Medved đã khởi tạo một doanh nghiệp nhỏ chuyên sản xuất thiết bị thu phát quang ở California. Thế là Medved bắt đầu chào bán sản phẩm của cha mình tại Israel. Thay vì đi từ nông trang này tới nông trang khác để bán tương lai của Israel, ông đi từ công ty này tới công tỵ khác để bán công nghệ truyền dẫn quang.
    Sau này, Medved thâm nhập vào lĩnh vực đầu tư và thành lập Israel Seed Partners, một công ty đầu tư mạo hiểm, ngay trong gara của ông ở Jerusalem. Nguồn quỹ của công ty lên đến 260 triệu đô-la và ông đã đầu tư vào 60 doanh nghiệp Israel, bao gồm Shopping.com, sau này được eBay mua lại, và Compugen cùng Answer.com, cả hai đều được niêm yết trên sàn chứng khoán NASDAQ. Năm 2006, Medved rời Israel Seed Partners để thành lập và điểu hành công ty riêng – Vringo, một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nhạc chuồng video cho điện thoại di động sau này đã nhanh chóng xâm nhập vào thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ.
    Nhưng công ty Vringo chưa phải là điều quan trọng nhất. Bất chấp những gì Medved làm cho các doanh nghiệp của mình, ông đã dành rất nhiều thời gian — rất nhiều thời gian, các nhà đầu tư của ông than phiền – để đi thuyết giảng về nền kinh tế Israel. Mỗi lẩn đi nước ngoài, Medved đều chuẩn bị máy chiếu di động và máy tính xách tay chứa đầy các bài thuyết trình để giảng giải về các thành tựu công nghệ của Israel. Trong các bài diễn văn và những cuộc trò chuyện với bất kỳ ai chịu lắng    nghe – Medved luồn tán dương những cột mốc“đầu tư” mà ở đó các công ty được mua lại hayđược niêm yết, và liệt kê ra rất nhiều các công nghệ “made in Israel”.   gia. Trong các bài thuyết trình của mình, Medved  gôthường nửa đùa nửa thật rằng nếu Israel làm theo “Intel Inside” – chiến lược quảng cáo làm nổi bật sự có mặt khắp nơi của bộ vi xử lý tiên tiến củaIntel – thì tem dán “Israel Inside” tương tự sẽ xuất hiện trên bất kỷ thứ gì mọi người trên thế giới chạm    “Tôi đến, và ống liệt kê một danh sách ví dụ: từ máy tính điện thoại di động, tới thiết bị y tế; từ các loại tân dược kỳ diệu, mạng xã hội trực tuyến, công nghệ nâng lượng sạch, tới cả đổ ân và máy thu ngân trong các cửa hàng chúng ta mua sắm. Rồi Medved nhắc khéo với các công ty đa quốc gia đang dự buổi thuyết trinh rằng họ sẽ bỏ   lỡ vài thứ nếu không thành lập chi nhánh ở Israel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét