Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Sức sáng tạo mà Israel nuôi dưỡng không ngừng

     Sự thù địch của mồi trường xung quanh chưa bao giờ giảm. Israel đã bị tấn công bảy lẩn chỉ trong 60 năm đầu tiên kể từ khi lập quốc và bị cấm vận toàn diện về ngoại giao lẫn kinh tế. Không hề có lực lượng nước ngoài đến viện trợ. Cách duy nhất giúp chúng ta chiến thắng kẻ thù áp đảo về mặt vũ khí chính là lợi thế được tạo ra nhờ lòng dũng cảm và công nghệ kỹ thuật.
     Sức sáng tạo mà Israel nuôi dưỡng không tương đổng với diện tích quốc gia mà với những mối đe dọa chúng ta phải đối mặt. Hơn thế nữa, sức sáng tạo trên mặt trận an ninh còn tạo ra nên móng cho các ngành công nghiệp dân sự trong nước.

Sức sáng tạo mà Israel nuôi dưỡng không ngừng

     Chiến lược phát triển quân sự của Israel thường là mục tiêu kép, ví dụ như ngành hàng không phù hợp cho cả nhu cầu dân sự lẫn quân sự. Sự hợp tác giữa quân đội và các ngành công nghiệp dân sự đã trở thành vườn ươm công nghệ, mang đến cho rất nhiều thanh thiếu niên cơ hội được tiếp cận với những trang thiết bị tối tân và kinh nghiệm quản lý.
     Israel sẽ luôn là một nước nhỏ nếu xét về diện tích và dân số, nên sẽ không bao giờ có thể trở thành một thị trường tiêu dừng lớn, hoặc phát triển những ngành công nghiệp quy mô. Nhưng nếu kích thước chỉ quyết định số lượng, thì quy mô nhỏ hơn lại tạo ra cơ hội để tối ưu hóa yếu tố chất lượng.
     Lựa chọn duy nhất của Israel là theo đuổi chất lượng dựa trên sự sáng tạo.
    Thủ tướng đẩu tiên của Israel đã tông phát biểu, “Mọi chuyên gia chỉ là chuyên gia trong những chuyện đã có tiền lệ, không có chuyên gia cho những điểu chưa xảy đến.” Để trở thành “chuyên gia” tương lai, tầm nhìn phải thay thế kinh nghiệm…


Từ khóa tìm kiếm nhiều: chính trị thế giới, quan doi israel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét