Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Những buổi thuyết trình của Medved

    Trước khi thuyết trình, nếu Medved phát hiện có quan chức điểu hành của một công ty nào đó trong hàng ghế thính giả thì chắc chắn ông sẽ nói rằng đối thủ của họ đã có mặt tại Israel. “Lý do Israel có mặt trong mọi thứ chúng ta chạm đến là vì mọi công ty chúng tôi giao dịch đểu có mặt tại Israel. Còn các vị thì sao?” Medved đặt câu hỏi và nhìn thẳng vào khán giả.
    Medved đã đảm nhiệm vai trò mà ở các quốc gia khác đúng ra phải là thuộc Phòng Thương mại, Bộ trưởng Thương mại hay Bộ trưởng Ngoại giao.

Những buổi thuyết trình của Medved

    Trong số các công ty khởi nghiệp mà Medved ca ngợi trong bài thuyết trình của mình, hiếm khi ỏng nhắc đến những công ty mà ông góp vốn. Ông luôn trăn trở mỗi khi chuẩn bị bài thuyết trình: “Tôi có nên ca ngợi Vringo trong số những công ty mới đầy hứa hẹn của Israel không? Làm thế mới đúng chứ? Vì đó là sự quảng bá tốt cho công ty.” Rồi ông đã kiềm chế được sự thôi thúc đó. “Ưu tiên của tôi là đất nước Israel. Những nhà đầu tư Mỹ thường tranh cãi với tôi về việc này – ‘Ông đã nâng đỡ cho các công ty đối thủ thay vì công ty của chính mình.Họ nói đúng. Nhưng họ đã quên mất vấn để lớn hơn.”
    Medved hoạt động không mệt mỏi. Ông đã thuyết trình 50 lần mỗi năm trong suốt 15 năm vừa qua. Như đã nói, tổng cộng gần 800 lượt thuyết trình tại các hội thảo công nghệ và trường đại học trên khắp thế giới, ở 40 quốc gia, ghi điểm với các quan chức quốc tế đến thăm Israel.
    Alex Vieux, CEO của tạp chí Red Herring nói với chúng tôi rằng ông đã có mặt tại “hàng triệu hội thảo về công nghệ ở nhiều châu lục. Lúc nào tôi cũng thấy người Israei như Medved đang diễn thuyết cùng với những đổng nghiệp từ các nước khác. Những người khác luôn giới thiệu về công ty của họ. Những người Israel luôn giới thiệu đất nước Israel.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét