Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Agassi nhận được những nguồn đầu tư lớn

     Trừ một nhà đầu tư, tỉ phú người Israel, Idan Ofer, người trước đó từng có phi vụ đầu tư khổng lồ vào Trung Quốc bằng việc thâu tóm lượng lớn cổ phần tại hãng xe hơi Cherry Auto-Mobile. Sáu tháng trước, Ofer mua một nhà máy lọc dầu. Cho nên ông cũng được xem là có hiểu biết về ôtô và dầu mỏ.
     Khi Mike GranofF, nhà đầu tư người Mỹ đầu tiên của Better Place gợi ý Agassi gõ cửa nhà Ofer, Agassi nói, “Việc gì ông ấy lại để tối lôi kéo ra khỏi hai cống việc kinh doanh mới nhất của mình nhỉ?” Nhưng rồi anh cũng thử. Sau 45 phút trao đổi, Ofer đồng ý cấp cho Agassi 100 triệu đò-la. Vế sau, ông đẩu tư thêm 30 triệu đô-la và yêu cẩu đội ngũ người Trung Quốc sản xuất xe điện cho dự án.

Agassi nhận được những nguồn đầu tư lớn

     Agassi đã kiếm được 200 triệu đô-la, biến Better Place thành doanh nghiệp mới thành lập lớn thứ năm trong lịch sử. Israel trở thành nơi thí điểm đẩu tiên và các nước khác nhanh chóng tiếp bước. Vào thời điểm cuốn sách này đang được viết, chính phủ Đan Mạch, úc, khu vực vịnh San Francisco, Hawaii và Ontario – tỉnh đông dân nhất Canada – đã tuyên bố sẽ tham gia dự án. Better Place cũng là công ty nước ngoài duy nhất được đề nghị cạnh tranh trong việc phát triển hệ thống xe điện cho Nhật – một động thái bất thường được đánh giá rất cao trong lịch sử vì chính sách bảo hộ nội địa của chính phủ Nhật.
     Trong số những người hoài nghi có Thomas Weber, Giám đốc nghiên cứu và phát triển của Mercedes. Ông cho biết vào năm 1972, Mercedes từng chế tạo một mẫu xe buýt chạy bằng điện với ắc quy có thể tháo rời, đặt tên là LE 306. Cuối cùng, họ đã phát hiện ra rằng việc tháo lắp ắc quy có thể gây chập điện và cháy nổ.
     Câu trả lời của Better Place nằm ở trạm đổi ắc quỵ. Nó hoạt động tương tự các trạm rửa xe tự động. Khi khách hàng lái xe vào một trạm đổi ắc quy, chiếc xe sẽ được một tấm thép nâng lên, tháo chốt giữ “viên” ắc quy. Viên ắc quy đã cạn sẽ được cho vào trạm sạc, và một viên ắc quy mới sẽ được lắp lại vào phần dưới xe. Toàn bộ quy trình diễn ra chỉ trong vòng 65 giây.
     Agassi rất tự hào về phương pháp mà đội ngủ kỹ sư của anh đã áp dụng để xử lý việc tháo lắp và thay thế những viên ắc quy nặng hàng trăm pound Họ đã sử dụng hệ thống móc tương tự để giữ những  quả bom nặng 500 pound trên các máy bay chiến đấu. Không hề có sai sót nào trong cơ chế thả bom nên việc áp dụng hệ thống này sẽ giúp ắc quy được đảm bảo trong xe điện, ngay cả khi đã bị tháo rời.


Từ khóa tìm kiếm nhiều: nước israel, quan doi israel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét