Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Kinh nghiệm truy lùng khủng bố

     “Nhờ kinh nghiệm truy lùng khủng bố.” Shvat trả lời. Đơn vị của cậu được giao nhiệm vụ hỗ trợ truy bắt khủng bố bằng cách theo dõi các hoạt động trực tuyến của chúng. Bọn khủng bố sử dụng thông tin cá nhân giả để thực hiện các phi vụ chuyển tiền bất hợp pháp. Nhiệm vụ của Shvat là tìm kiếm những thông tin này trên mạng.
     Thompson đã nghe quá đủ từ “chuyên gia săn khủng bố” này rồi, ông chỉ đơn giản hỏi, “Thế cậu đã thử thực hiện điều đó chưa?”

Kinh nghiệm truy lùng khủng bố

    “Thưa rồi,” Shvat đáp với vẻ mặt tự tin. “Chúng tôi đã thử nghiệm qua hàng nghìn giao dịch, và chỉ có bốn lần thất bại.”
     “Ồ, thế cơ đấy, ” Thompson tự nhủ. Nhưng ông không nén nổi sự tò mò. “Việc đó mất bao lâu?” Ông hỏi.
    Shvat Shaked cho biết công ty của anh đã phân tích tổng cộng 40 nghìn giao dịch trong vòng 5 năm kể từ ngày thành lập.
    “Được rồi, chúng ta hãy làm thế này nhé,” Thompson nói và ông giao cho Shvat 100 nghìn giao dịch đã được PayPal phân tích trước đó. Đây là những giao dịch khách hàng mà PayPal đã xử lý và họ phải loại bỏ một số dữ liệu để bảo mật thông tin khách hàng, nghĩa là công việc của Shvat sẽ còn khó khăn hơn. “Để xem cậu làm được gì,” Thompson đề nghị, “và trả kết quả cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ đối chiếu kết quả của cậu với kết quả của công ty.”
     Thompson thầm nghĩ, công ty của Shvat phải mất 5 năm để giải quyết 40 nghìn trường hợp, thì còn lâu ông mới gặp lại cậu ta. Nhưng Thompson không đòi hỏi điều gì thiếu công bằng cả. Đây là phép thử cần thiết để xác định hệ thống kỳ lạ của cậu ta có làm nên trò trống gì ở thế giới thực không.
     40 nghìn giao dịch trước đây của Fraud Sciences đều được xử lý bằng tay. Shvat hiểu rằng để giải quyết được thử thách từ phía PayPal, anh sẽ phải tự động hóa hệ thống của minh để đáp ứng khối lượng giao dịch phải xử lý, đồng thời phải giữ nguyên độ tin cậy và ngấu nghiến chúng trong khoảng thời gian kỷ lục. Điều này đồng nghĩa với việc làm đảo lộn chóng vánh hệ thống mà công ty của Shvat đã thử nghiệm suốt 5 năm qua.
     Thompson bàn giao dữ liệu cho Shvat vào thứ năm. “Tôi nhận thấy mình không cùng quan điểm với Benchmark. Tôi tưởng rằng mình sẽ không gặp lại Shvar nữa, ít nhất là trong nhiều tháng Thompson nhớ lại, nên ông vô cùng ngạc nhiên khi nhận được email từ Israel vào Chủ nhật, trong đó viết, “Chúng tôi xong rồi,”



Từ khóa tìm kiếm nhiều: chính trị thế giới, quan doi israel
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét